[Thứ ba 21/12/2010]
5 website làm thiệp mừng Giáng Sinh miễn phí
Giáng sinh sắp đến, bạn muốn tặng một tấm thiệp thật đẹp với những lời chúc tốt lành đến bạn bè, người thân. Tuy nhiên để mua một lượng thiệp như vậy, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền khá lớn. Dưới đây là 5 trang web thiệp Giáng sinh miễn phí giúp bạn soạn và gửi lời chúc mừng tới tất cả những người thân yêu nhất. Bạn có thể tạo và in dựa trên các mẫu thiệp Giáng sinh sẵn trực tiếp từ các trang web hoặc tải về dưới dạng file PDF với độ phân giải cao.
123printcards
Một trong những trang web in thiệp dễ dàng và đơn giản là 123printcards. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn có thể tùy chỉnh các tiêu đề, soạn thêm lời chúc sau đó in chúng ra. Vậy là bạn đã có một tấm thiệp Giáng Sinh.
Trang web có 38 kiểu thiệp khác nhau, nhiều màu sác, được vẽ rất độc đáovà tuyệt đẹp. Ngoài ra, trên trang web này còn có một đường link tới một trang khác, cho phép bạn thêm ảnh vào một trong tám mẫu thiệp Giáng Sinh, bao gồm hình ảnh của ông già Noel, bông tuyết, người tuyết, cây Giáng Sinh, đồ trang trí, cảnh mùa đông, và nhiều hơn nữa. Kích thước của các tấm thiệp này là 5 × 7, chúng không chỉ được dùng làm thiệp mừng Giáng Sinh mà còn có thể dùng như là thiệp cá nhân, hay trong những dịp đặc biệt khác.
KeepandShare
KeepandShare bao gồm chín mẫu thiệp Giáng Sinh với nhiều hình nền và họa tiết độc đáo.
Bạn có thể tải chúng về như là các tệp tin PDF có độ phân giải cao, sau đó in ra hoặc gửi trực tiếp như là thiệp điện tử. Mỗi tấm thiệp gồm có 2 trang, do đó để in thì đầu tiên bạn phải in ra phía trước, giống như in trang 1 trong phần mềm PDF. Sau đó lật giấy và đặt lệnh in trang 2... .
AmericanGreetings
AmericanGreetings cung cấp các thiệp in ở mức độ cao hơn, trong đó bạn có thể tùy chọn và chỉnh sửa các mẫu nền trực tuyến trong phần Create & Prin.Bạn có thể thêm các bức ảnh, các yếu tố nghệ thuật, lời chúc, và thay đổi cỡ chữ ở mặt trước và bên trong trên nền tấm thiệp.
ActivityVillage
Dường như có một nguồn cung cấp vô tận các tấm thiệp Giáng Sinh đáng yêu đang chờ đợi bạn ở ActivityVillage. Từ đó, bạn có thể viết tay lời chúc của mừng.
Các tấm thiệp này rất phù hợp đối với trẻ em và cả những đồng nghiệp của bạn. Trang web cũng cung cấp các mẫu thiệp khác về lớp học, bao gồm các áp phích kỳ nghỉ, , trò chơi, hình ghép, câu chuyện và những bài thơ... .
Christmas Greetings
Bạn muốn tìm những thông điệp đặc biệt cho mùa Giáng Sinh năm nay, những bức ảnh Giáng Sinh của Christmas Greetings sẽ tạo thành những tấm thiệp chúc mừng tuyệt vời giành cho bạn.
----------o0o----------
Google thêm tính năng cảnh báo website độc hại
“Gã không lồ” Google mới đây đã cung cấp thêm tính năng cho phép cảnh báo người dùng những trang web đã bị hack hoặc nội dung đã bị thay đổi bởi một bên thứ 3.
Đây được xem là động thái để chống lại những tin tặc hack các trang web “chính thống” và chèn vào đó những đoạn mã độc có thể gây nguy hại cho người dùng ghé thăm.
Khi người dùng tìm kiếm và Google phát hiện ra trang web đã bị hack hoặc nội dung bị thay đổi bởi ai đó bên ngoài, một thông điệp hiện ra bên dưới kết quả tìm kiếm: “This site may be compromised”. (“Trang web này có thể đã bị thay đổi”)
Google cho hay, khi một trang web đã bị hack, nghĩa rằng hacker đang nắm quyền điều khiển trang web, và có thể chèn thêm những đường link, những nội dung lừa đảo… Theo lời khuyên của Google, khi bạn nhìn thấy thông điệp này xuất hiện, cách tốt nhất là tìm cách liên hệ với chủ nhân của trang web đó. Bạn vẫn có thể tiếp tục truy cập vào trang web, nhưng phải hết sức cẩn thận với những mối nguy hiểm mà mình có thể gặp phải.
Nếu bạn vẫn quyết định ghé thăm vào trang web, hãy đảm bảo đang sử dụng phiên bản trình duyệt mới nhất, đồng thời đảm bảo các phần mềm như Flash và Acrobat Reader (2 phần mềm bị hacker lợi dụng nhiều nhất) đã cập nhật các bản vá lỗi.
Với cảnh báo trên, trang web có thể đã bị hack và chèn vào các nội dung lừa đảo. Còn trong trường hợp hệ thống cảnh báo của Google phát hiện trang web có chứa malware, thông điệp “This site may harm your computer” (“Trang web này có thể làm hại máy tính của bạn”) sẽ hiện ra ở kết quả tìm kiếm. Khi gặp cảnh báo này, bỏ qua trang web đó là lựa chọn thông minh nhất.
Google cho hay hiện đang sử dụng các công cụ tự động và thông minh nhất để có thể phát hiện những dấu hiệu mà hacker để lại trên trang web một cách nhanh nhất có thể. Bên cạnh để lại thông điệp cảnh báo người dùng, Google còn liên lạc với chủ nhân của trang web (nếu họ có để lại thông tin liên lạc).
Đây là tính năng thứ 3 ra mắt sau 2 tính năng tìm kiếm tức thời và hiển thị hình ảnh trang web ở kết quả tìm kiếm, khẳng định quyết tâm dẫn đầu thị trường tìm kiếm Internet của Google.
----------o0o----------
Đầu Blu-ray 3D hỗ trợ lướt web với Wi-Fi
Với mức giá gần 200 USD, Philips BDP7520 mang tới cho người dùng khả năng trình diễn 3D và tính năng lướt web thoải mái với Wi-Fi chẳng thua kém PC.
Không chỉ trang bị các tính năng trình diễn 3D , hãng điện tử Hà Lan còn tích hợp cho mẫu đầu Blu-ray mới BDP7520 khả năng sử dụng Internet tự do với kết nối Wi-Fi. Hệ thống Net TV và Media Connect có sẵn cho phép người dùng có thể lướt web theo dõi tin tức, truy cập vào các kho nội dung trực tuyến hay có thể truyền tải dữ liệu một cách dễ dàng từ máy tính cá nhân tới TV thông qua đầu Blu-ray.
Philips BDP7520 hỗ trợ tính năng phát đĩa Blu-ray 3D, đạt tiêu chuẩn của DivX. Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ âm thanh DTS, Dolby Digital Plus và Dolby True HD, tương thích với kết nối HDMI và cổng xuất analog đa kênh.
Theo Flatpanels HD, mẫu đầu Blu-ray hỗ trợ nhiều dịch vụ kết nối Internet của sẽ chính thức có hàng vào đầu năm 2011. Tuy nhiên, người dùng hiện tại đã có thể đặt mua trước model này trên Amazon với mức giá chưa tới 200 USD.
----------o0o----------
Chất lượng dịch vụ viễn thông Việt: Một năm “lặng sóng”!
Không có các vụ việc lớn, thậm chí các doanh nghiệp viễn thông còn có chất lượng dịch vụ khi được cơ quan quản lý nhà nước đo kiểm công bố vượt xa cả ngưỡng cho phép - có thể nói 2010 tiếp tục là năm chất lượng các dịch vụ viễn thông nhất là di động và ADSL khá ổn định.
Chất lượng dịch vụ viễn thông Việt trong đó có di động thêm một năm ổn định, đáp ứng nhu cầu của người dùng
Đã là năm thứ tư, Cục quản lý chất lượng CNTT và Truyền thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông công bố công khai chất lượng các dịch vụ viễn thông. Theo đó, có ba dịch vụ nằm trong phạm vi quản lý chặt về chất lượng đó là di động, cố định và Internet ADSL.
Mặc dù những kết quả được Cục công bố công khai trên website luôn được ghi chú “kết quả này chỉ có giá trị với số mẫu được đo kiểm trong khoảng thời gian và địa bàn nêu trên và không có giá trị trong việc so sánh chất lượng dịch vụ giữa các doanh nghiệp với nhau” song phần nào có thể kết luận được, 2010 là một năm thành công của doanh nghiệp trong việc đảm bảo chất lượng các dịch vụ viễn thông cung cấp.
Chất lượng di động đã đạt ngưỡng
Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất của Công ty Thông tin di động (VMS), chủ quản mạng di động MobiFone, quý 2/2010 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cho thấy, có khá nhiều chỉ tiêu không chỉ đạt mà còn tiệm cận với ngưỡng cao nhất có thể về chất lượng dịch vụ.
Đã từng có thời điểm doanh nghiệp thông tin di động lo lắng khó có thể đạt được ngưỡng 3 điểm cho chất lượng thoại (điểm chất lượng thoại trung bình), thế nhưng, trong hai năm liên tiếp 2009, 2010, MobiFone đạt mức 3,54 điểm, mức được đánh giá là đã đạt “đỉnh” nên khó có thể vượt lên nữa.
Và chất lượng được công bố sau khi cơ quan quản lý nhà nước đo kiểm trong quý II tại TP.Hồ Chí Minh của mạng VinaPhone còn đạt cao hơn cả MobiFone với 3,55 điểm. Viettel cũng chỉ đạt 3,52 điểm ở tiêu chí này.
TCN 68-186:2006 cho phép độ chính xác ghi cước của cuộc gọi bị ghi cước sai với tỷ lệ 0,1%, thực tế kiểm tra cho thấy, nhà mạng đã đảm bảo độ chính xác ghi cước tới 100%, tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai là 0%. Tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai đạt 0% thay vì mức cho phép là 0,1%. Tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hóa đơn sai cũng đạt 0% thay vì tiêu chuẩn cho phép 0,01%.
Năm 2010 cũng là năm các mạng di động mới gia nhập thị trường di động như Beeline cũng đã được đo kiểm về chất lượng dịch vụ. Mọi chỉ tiêu được công bố của nhà mạng này đều phù hợp với tiêu chuẩn ngành quy định.
ADSL: Không còn là “điểm nóng”
Nếu như chất lượng dịch vụ Internet băng rộng ADSL vài năm trước vốn luôn là “điểm nóng” khiến cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Bưu chính Viễn thông lúc đó và nay là Bộ Thông tin và Truyền thông phải đưa vào danh mục bắt buộc công khai chất lượng, thì nay không còn là vấn đề lớn nữa. Năm 2010, chất lượng dịch vụ cung cấp của các doanh nghiệp đều được đánh giá vượt chuẩn.
Theo ông Nguyễn Đức Trung - Phó Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, có một điểm chung được rút ra sau các cuộc đo kiểm chất lượng dịch vụ ADSL của các doanh nghiệp như VNPT, SPT đó là khiếu nại của khách hàng với các doanh nghiệp cung cấp giảm đáng kể. Chẳng hạn với dịch vụ ADSL do VNPT cung cấp tại Hưng Yên trong đợt kiểm tra quý I, 100% các cuộc khiếu nại về chất lượng dịch vụ của khách hàng đã có hồi âm trong vòng 48 tiếng.
Dung lượng kết nối Internet của Việt Nam đạt cao, đảm bảo kết nối. Chỉ tiêu về khắc phục mức kết nối của khách hàng tiêu chuẩn quy định doanh nghiệp phải đảm bảo 24 giờ khu vực thành phố, thị xã, 48 giờ ở khu vực nông thôn song nay thời gian đã được các doanh nghiệp rút ngắn đi rất nhiều, rút xuống chỉ còn 3-6 giờ. Đạt và vượt chỉ tiêu này chứng tỏ doanh nghiệp đã có sự đầu tư nhiều trong công tác hỗ trợ khách hàng.
Cố định: duy trì chất lượng ổn định
2010 là năm thứ hai Cục Quản lý chất lượng Công nghệ Thông tin và Truyền thông tiến hành đo kiểm và công bố chất lượng thực tế của dịch vụ điện thoại cố định.
Cục đã kiểm tra chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất của Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) quý 2/2010 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Quý 3, dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông cố định mặt đất của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng đã được đo kiểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Một số chỉ tiêu quan trọng của dịch vụ điện thoại cố định VNPT được đo kiểm vào quý 3/2010 trên địa bàn tỉnh Nghệ An cho thấy đã vượt khá xa so với tiêu chuẩn ngành quy định, thậm chí còn cao hơn cả các doanh nghiệp cùng cung cấp dịch vụ trên thị trường.
Nếu như điểm chất lượng thoại trung bình tiêu chuẩn ngành đòi hỏi không được thấp hơn 3,5 điểm thì mạng đạt tới 4,32 điểm (vượt 0,01 so với năm 2009). Đặc biệt, 100% các cuộc liên lạc nội tỉnh, thành phố được thiết lập thành công. Dịch vụ điện thoại cố định của VNPT đã đạt tới ngưỡng cao nhất cho phép ở độ chính xác ghi cước với 0%. Cũng mức 0% cho tỷ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai và tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai.
Tính tới thời điểm này, dịch vụ điện thoại cố định của VNPT vẫn đang giành thị phần lớn nhất trên thị trường với trên 12 triệu thuê bao. Những chỉ số về chất lượng dịch vụ điện thoại cố định được công bố đã chứng minh, dịch vụ điện thoại cố định của VNPT vẫn là lựa chọn số một của khách hàng.
Thêm một năm được đánh giá doanh nghiệp đã khá thành công trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ. Người dùng Việt đang chờ đợi “phong độ” này sẽ được giữ và phát huy trong những năm tiếp theo. Gần hơn, đó là làm sao đảm bảo nhu cầu được dự báo bao giờ cũng tăng cao vào những ngày đầu năm mới 2011 sắp tới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét